วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

始めまして、私は…

皆さん、こんばんは。
สวัสดีทุกๆคน

ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อคของอะมีบ้า เย้~! //ปรบมือ 
นานมากแล้วที่ไม่ได้ทำอะไรแบบนี้ หลายคนคงสงสัยว่าทำไมต้องเป็นอะมีบ้า ถ้าจะให้อธิบายที่มาของชื่อตั้งแต่ต้นอาจจะยาวเกินไป เอาเป็นว่าสำหรับเราอะมีบ้าเป็นตัวแทนของสิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆ ออกจะเล็กเกินไปด้วยซ้ำในโลกอันกว้างใหญ่นี้ แต่ถึงอย่างนั้น ถ้าพยายามมากๆก็น่าจะพัฒนาตัวเองได้ ถึงจะเป็นแค่อะมีบ้าก็ต้องมีเรื่องที่ทำได้อยู่แน่ เพราะฉะนั้นจะพยายามเต็มที่ ถึงจะเปลี่ยนสปีชี่ย์ไม่ได้ แต่จะเป็นอะมีบ้าที่แข็งแกร่งขึ้นให้ได้ 555

เป้าหมายของบล็อคก็อย่างที่เขียนไว้ใน 目標ด้านข้างนี้เลย บล็อคนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเรียน เพราะฉะนั้นเป้าหมายก็คือการพัฒนาตัวเอง เพิ่มคลังคำศัพท์ให้มากขึ้น และไม่ใช่แค่รู้อย่างเดียวแต่ต้องใช้ให้เป็นด้วย อะมีบ้าตัวเล็กๆอย่างเราจะตั้งเป้าหมายยิ่งใหญ่เกินไปก็คงทำไม่ไหว เลยจำกัดขั้นต่ำคำศัพท์ที่ควรรู้เพิ่มเติมไว้ที่ 200 คำ และเน้นพวกศัพท์コロケーション 

เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย เราจะฝึกให้ตัวเองมีนิสัยเพิ่มขึ้น 2 อย่าง คือ ช่างสังเกตและช่างสงสัย ต่อไปนี้ภาษาญี่ปุ่นที่เห็นผ่านตาจะไม่แค่ผ่านไป จะพยายามตั้งคำถามและหาความรู้เพิ่มเติมให้มากขึ้น จะอัพบล็อคให้บ่อยเท่าที่จะทำได้ (ตั้งใจว่าอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง) 

พัฒนาตัวเองภายในหนึ่งเทอมอาจฟังดูยากและเป็นไปไม่ได้ ยิ่งกับคนที่พื้นฐานภาษาญี่ปุ่นไม่ค่อยแน่นอย่างเราด้วยแล้ว แต่ถึงอย่างนั้น ตามที่หัวบล็อคได้บอกไว้

アメバでも、頑張ります!

3 ความคิดเห็น:

  1. สดใสและมีเป้าหมายเว่อร์ ของเราดูอะไรก็ไม่รู้ไปเลย 55+

    ตอบลบ
  2. เขาเรียกสายมโนเว้ย ทำได้จริงไหมนี่อีกเรื่อง 5555

    ตอบลบ
  3. สดใสน่ารักสไตล์อะมีบ้าาา
    ดูมีเป้าหมาย และ...เปนตัวอย่างที่ดี (ลอก)

    ฮาาาาาา

    頑張りましょうね~

    ตอบลบ